วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

ฐานรองเครื่องซักผ้ามีแล้ว...ดียังไง ??


เครดิตภาพจาก : Pixabay

ฐานรองเครื่องซักผ้ามีแล้ว...ดียังไง??

ฐานรองเครื่องซักผ้าน่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องซักผ้า และผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่รู้ถึงคุณประโยชน์ของฐานรองเครื่องซักผ้าว่ามีคุณประโยชน์ในเรื่องใดบ้าง ดังนั้นเพื่อไขข้อข้องใจของคนจำนวนมาก ผู้เขียนขออนุญาตนำมาสรุปในบทความนี้โดยแบ่งออกมาเป็น 5 ข้อคุณประโยชน์ด้วยกัน ประกอบไปด้วย







1.ช่วยลดอันตรายจากการเคลื่อนย้าย
สิ่งแรกที่ถือเป็นประโยชน์จากการมีฐานรองเครื่องซักผ้า นั่นคือช่วยลดอันตรายที่เราจะเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เครื่องซักผ้าไปตามที่ต่าง ๆ เนื่องจากการมีล้อและการใช้ล้อเป็นตัวเคลื่อนที่ของเครื่องซักผ้านั่นเอง ซึ่งเครื่องซักผ้านั้น ถ้าวัดขนาดน้ำหนักแล้ว ถือว่ามีน้ำหนักมากเช่นกันอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้หากการเคลื่อนย้ายทำได้ไม่ดีพอ








2.เพิ่มความสูงให้เครื่องซักผ้า
การใส่ฐานรองเครื่องซักผ้า จะช่วยเพิ่มความสูงให้กับตัวเครื่องซักผ้าเพิ่มขึ้น  ทำให้เราไม่ต้องเอี้ยวตัวลงไปเพื่อยกผ้าขึ้นมาลดอาการปวดหลังรวมทั้งอาการปวดไหล่ กับคนที่สูงอายุเพิ่มขึ้นด้วย และประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ในข้อนี้อีกประการหนึ่งคือ ป้องกันการที่เด็กเล็กจะปีนเครื่องซักผ้าขึ้นไปเล่น อันอาจก่อให้เกิดอันตรายอีกด้วย



3.ลดการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร
เนื่องจากเครื่องซักผ้าเป็นวัสดุที่สัมผัสกับน้ำอยู่ตลอดเวลา  ดังนั้นเมื่อเราติดตั้งฐานรองเครื่องซักผ้าเข้าไปเท่ากับเป็นการลดโอกาสในการเกิดไฟฟ้าลัดลวงจรครับ  ทำให้เพิ่มความปอดภัยขณะใช้งานเครื่องซักผ้ามากยิ่งขึ้น และทำให้เรารู้สึกอุ่นใจมากขึ้นในยามที่ต้องเปิดเครื่องซักผ้าทิ้งไว้ และตนเองนอนหลับพักผ่อนในเวลาซักผ้า








4.เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้
อุปกรณ์ฐานรองเครื่องซักผ้าออกแบบมาให้เกิดการใช้งานเครื่องซักผ้าที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  ดังนั้นในยามที่คุณงีบหลับผู้สูงอายุหรือเด็กเข้ามาใช้งานโปรแกรมก็จะปลอดภัยทุกอย่าง รวมทั้งยังปลอดภัยต่อสัตว์มีพิษที่อาจปีนป่ายเข้าไปในเครื่องซักผ้าและทำความเสียหายให้กับเครื่องได้อีกด้วย

เครดิตภาพจาก : Pixabay

5.ลดค่าใช้จ่ายในการดูแล
ประโยชน์ข้อสุดท้ายคือการลดค่าใช้จ่ายในการดูเครื่องซักผ้าเนื่องมาจากตัวเครื่องซักผ้าไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของการเสี่ยงอย่างเดียวทำให้เราไม่ต้องไปจ่ายเงินเป็นค่าซ่อมจิปาถะและที่สำคัญช่วยยืดอายุการใช้งานไปในตัวอีกด้วย

จะเห็นว่าการมีฐานรองเครื่องซักผ้านั้นมีประโยชน์มากทีเดียวนะครับดังนั้นอย่าปล่อยให้เครื่องซักผ้าที่บ้านของตนเองนั้นปราศจากฐานรองเครื่องซักผ้าโดยเด็ดขาดเพื่อให้คุณไม่พลาดที่จะได้รับประโยชน์ที่มากมายตามรายการข้างต้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น