วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

ประโยชน์ของราวตากผ้า


ใช้ราวตากผ้าให้เป็นประโยชน์หน้าฝน

          หากพูดถึงราวตากผ้าแล้ว หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงราวหลากชนิด ที่ไม่ว่าจะทำมาจากเหล็ก อลูมิเนียม สแตนเลส หรือท่อแปป ซึ่งมีราวตากผ้าให้เลือกหลากหลายขนาด หลายรูปทรงโดยผู้ซื้อต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะปกติทั่วไปสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดหรือห้องเช่า อาจจะมีปัญหาในเรื่องการตากผ้า เพราะไม่มีราวตากผ้าใหญ่ๆ ไม่มีพื้นที่กว้างๆ แถมบางแห่งไม่มีแดดเวลาตากผ้าอีกด้วย เรียกว่าหลายคนที่ไม่มีเวลาก็จะหาร้านเพื่อส่งซักแม้จะยอมเสียเงินก็ยังดีกว่าปล่อยให้ผ้าเหม็นอับ แม้บางคนจะมีราวตากผ้าก็ตาม แต่หากเป็นหน้าฝนหลายๆ คนแทบจะไม่ค่อยได้ใช้งานราวตากผ้าซักเท่าไหร่ แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่านอกจากราวตากผ้าจะใช้สำหรับแขวนเสื้อ ตากผ้าแล้ว ยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกด้วย
     
ราวตากผ้ากับประโยชน์เดิมๆ

          ราวตากผ้าอาจเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องบอกว่าใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างนอกจากการใช้สำหรับตากผ้าแล้ว ยังสามารถนำผ้าปูที่นอน หมอน หมอนข้าง เสื้อผ้าหรือผ้าเช็ดตัวช่วยเพิ่มเนื้อที่สำหรับการตากเสื้อผ้าได้เพิ่มมากขึ้น  ซึ่งเป็นการใช้ราวตากผ้าแบบประโยชน์เดิมๆ  แต่ก็จะช่วยให้ผ้าแห้งได้แถมยังไม่มีรอยยับเกิดขึ้นอีกด้วย ประโยชน์ของการใช้งานราวตากผ้านั้นใช้เหมาะสำหรับตากผ้า และนำเสื้อผ้าที่ซักแล้วมาแขวน  หรือหากวันไหนไม่ได้ซักผ้าก็สารถนำเสื้อผ้าในตู้ออกมาแขวนผึ่งไว้บ้างก็ได้ เพื่อลดความอับของเสื้อที่อยู่ในตู้นานเกินไป แต่อย่าให้มากจนเกินไปหรือแขวนหมักหมม เพราะจะทำให้ตู้ดูรก และอาจจะเป็นการเพิ่มเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี

ราวตากผ้าสารพัดประโยชน์

          ราวตากผ้าในปัจจุบันมีหลายขนาด ซึ่งขนาดเล็กกะทัดรัด สำหรับแขวนเสื้อไม่เกินสิบตัวนั้น คุณสามารถนำมาใช้แขวนเสื้อผ้าในห้องได้ อาจจะเป็นชุดทำงานที่แขวนเตรียมไว้ก่อนจะอาบน้ำแต่งตัว เพื่อที่เวลาอาบน้ำเสร็จ จะได้ไม่ต้องเปิดตู้ให้เสียเวลา หรือจะแขวนผ้าเช็ดตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จ  แม้แต่การนำผ้ามาคลุมก็ยังช่วยทำให้ราวตากผ้ากลายเป็นฉากกั้นห้องแบบเคลื่อนที่ได้อีกด้วย เรียกว่าสารพัดประโยชน์เลยจริงๆ นอกจากนี้ยังใช้ตากชุดชั้นในหน้าฝนด้วย เพราะหลายๆคนอาจจะไม่ได้ซักผ้าบ่อยๆ แต่หน้าฝนแบบนี้การซักกางเกงในอาจจะเป็นสิ่งจำเป็น การใช่ราวตากผ้าเพื่อแขวนชุดชั้นในจึงมีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งแม้จะไม่ได้แห้งภายในข้ามคืนเดียว แต่ก็สามารถจัดการซักตากเพื่อไม่ให้มีกลิ่นเหม็นอับในตะกร้าได้
   
          แม้การอยู่คอนโดจะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็สามารถใช้ราวตากผ้ามาจัดการได้ทุกปัญหา นอกจากนี้ราวตากผ้ายังสามารถนำมาตากอาหารแห้งบนกระจาดได้อีก เพราะบางคนไม่มีโต๊ะกับข้าว การใช้ราวตากผ้ามาผึ่งของแห้ง ก็จะช่วยถนอมอาหารได้เช่นกัน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น