วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ที่แขวนเสื้อสารพัดประโยชน์....ตอบโจย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองกับพื้นที่เล็กๆ




       หากพูดถึงที่แขวนเสื้อ หลายคนอาจจะกำลังนึกสับสนกับไม้แขวนเสื้ออยู่แน่เลย ความจริงแล้วมันเป็นการใช้งานคนละแบบ เพราะไม้แขวนเสื้อก็คืออุปกรณ์สำหรับการตากผ้า โดยเอาสอดไปในเสื้อผ้า กางเกง หรือกระโปรงฯลฯ แล้วนำมาตากในราวตากผ้า หรือที่แขวนเสื้อนั่นเอง ส่วนที่แขวนเสื้อนั้นหากเคยดูหนังฝรั่งคงจะเคยเห็นที่แขวนเสื้อกันบ้าง ที่เวลาเปิดประตูเข้ามาก็จะมีคนเอาหมวกแขวนนั่นล่ะ ซึ่งนอกจากที่แขวนเสื้อ จะมีไว้สำหรับแขวนเสื้อแล้ว ยังสามารถนำหมวก เนคไทน์ ฯลฯ ไปแขวนได้อีกด้วย

ที่แขวนเสื้อสารพัดประโยชน์

        ไม้ที่ยื่นออกมาจากที่แขวนเสื้อ สามารถนำเสื้อมาแขวนได้หลายตัว และที่แขวนเสื้อคือวิธีที่ง่ายดายและรวดเร็วที่สุดในการเก็บเสื้อผ้าให้ปราศจากรอยยับ เพราะก่อนจะนำผ้าเข้าตู้ อาจนำมาแขวนไว้กับที่แขวนเสื้อก่อนก็ได้  ทำให้เป็นระเบียบและหาใช้ง่าย ซึ่งปัจจุบันมีที่แขวนเสื้อหลายแบบให้เลือกใช้ สำหรับแขวนเสื้อผ้าหลากหลาย ..ซึ่งที่แขวนเสื้อยังนำมาแขวนสูทที่มีหน้าตาคล้ายหุ่นที่ใช้กันตามร้านเสื้อผ้า  โดยมีด้ามเล็กๆ เอาไว้สำหรับจับเสื้อใส่ไม้แขวน แล้วแขวนเสื้อของคุณ ซึ่งนอก จากแขวนเสื้อผ้าและเครื่องประดับได้แล้ว ที่แขวนเสื้อบางรุ่นยังมีถาดสำหรับวางของเล็กๆ น้อยๆ อีกด้วย ที่แขวนเสื้อนอก จากจะแขวนเสื้อผ้า แขวนสูท และหมวก รวมทั้งเครื่องประดับอย่างผ้าพันคอ เข็มขัดแล้ว ยังมีถาดสำหรับวางของเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้วางหมวก หรือวางของด้านบนได้อีกดด้วย แถมบางรุ่นยังสามารถปรับระดับความสูงได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ที่แขวนเสื้อสมัยใหม่สามารถตอบโจทย์ของคนทั่วไปได้ครบถ้วนจริงๆ


        ปัญหาเสื้อผ้าล้นตู้เป็นเรื่องที่แก้ไม่ตก โดยเฉพาะสาวๆ ที่วิ่งตามแฟชั่น  อาจจะทำให้ต้องหาซื้อราวตากผ้าเพิ่ม ทำให้กลาย เป็นว่าเปลืองพื้นที่ใช้สอยไปโดยปริยาย แต่ล่าสุดมีผลิตภัณฑ์จัดเก็บเสื้อผ้าในแนวสูง  เพื่อใช้พื้นที่เพียงนิดหน่อยแต่สามารถจัดเก็บได้มากกว่า ซึ่งมีผู้ประกอบการได้พัฒนาที่แขวนเสื้อแบบประหยัดพื้นที่ขึ้นมา นอกจากจะประกอบง่ายไม่ต้องเจาะให้เปลืองแรงแล้ว ยังใช้งานได้สุดยอดอีกด้วย เรียกว่าเอาใจคนที่มีเสื้อผ้ามากมาย ทั้งตามบ้าน  หนุ่ม-สาวชาวคอนโดฯ  เด็กหอ หรือคนที่อาศัยในอพาร์ตเมนต์โดยเฉพาะ


ความโดดเด่นของที่แขวนเสื้อ

        ที่แขวนเสื้อประหยัดพื้นที่ กลายเป็นอุปกรณ์สำหรับแขวนเสื้อผ้าได้แบบชิลๆ เพราะมีความสะดวกในการติดตั้ง ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องใช้นอต ที่สำคัญผู้หญิงก็สามารถประกอบเองได้ โดยมีคู่มืออธิบายขั้นตอนต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน รวมถึงมีคลิบในยูทิวบ์เพื่อเพิ่มความง่ายในการประกอบที่แขวนเสื้อขึ้นด้วย ส่วนด้านคุณสมบัติก็ไม่แตกต่างจากสมัยก่อนที่ใช้ไม้เพียงอย่างเดียว เพราะปัจจุบันมีการใช้วัสดุหลากหลายเพื่อสร้างความโดดเด่นและแปลกใหม่ รวมทั้งการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ สูง ประกอบง่าย และมีการเคลื่อนย้ายสะดวก  ทำให้ประหยัดพื้นที่ และสามารถแขวนเสื้อผ้าได้ปริมาณมาก หมดปัญหาเรื่องกลิ่นอับของผ้า และยังช่วยในการปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามความเหมาะสม เหมาะกับทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโดมิเนียม หอพัก อพาร์ตเมนต์ ฯล

        สำหรับห้องที่มีพื้นที่แคบ นอกจากการการบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ที่ฮิตๆ แล้ว อาจจะไม่ต้องการเจาะผนังห้องเพื่อเติมบาร์สำหรับแขวนเสื้อเข้าไป แต่หากมีที่แขวนเสื้อเล็กๆ ที่เคลื่อนย้ายได้ ก็จะให้อารมณ์ห้องแต่งตัวแบบกะทัดรัดเป็นส่วนตัวอยู่ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น